Skip to content

Kinh nghiệm PC nhiều màn hình nên cùng model và cấu hình thông số

Posted on:January 29, 2023 at 03:37 PM

Cách đây khoảng ba năm, mình bắt đầu sử dụng hai màn hình tại nhà để làm việc bởi nhu cầu nâng cao hiệu quả làm việc: đọc tài liệu song song với thử nghiệm và học những điều mới. Thiết lập lúc đó tại thời điểm đó là hai màn hình khác nhau khá nhiều:

Sau một thời gian sử dụng, về mặt công năng thì rõ ràng tăng hiệu quả rất đáng kể. Tốc độ tham khảo tài liệu và cả copy & paste cũng rất khả quan. Nhưng mình luôn có cảm giác mắt phải điều tiết liên tục giữa hai màn hình và mình rất nhanh mỏi mắt khi làm việc như vậy. Việc này mình có kiểm chứng khi những ngày tập trung làm việc trên một màn hình duy nhất. Có thể do cách thể hiện của 2 màn hình này quá khác biệt nhau mình có thể tóm gọn lại như sau:

Thế là mình chốt mục tiêu làm cho cả hai màn hình phải giống nhau với các lựa chọn sau:

Suy đi tính lại:

Sau khi đặt hàng, lắp ráp thay thế và chỉnh thông số cho hai màn hình như nhau. Mình cảm nhận mắt đã đỡ mỏi hơn hẳn khi làm việc song song với 2 màn hình. Thành quả quá tuyệt vời. Chỉ cần chỉnh thông số cơ bản color, brightness, contrast là có hai màn hình giống nhau 80-90%. Cảm giác rất hài lòng với sự thay đổi nho nhỏ nhưng hiệu quả rất to lớn này.

Dual monitor Ảnh: Hai màn hình cùng 1 model